HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ ESC - BÙA HỘ MỆNH CHO NGƯỜI LÁI
Nghiên cứu của viện bảo hiểm an toàn đường bộ của nước này (IIHS) công bố tháng 6/2006 chỉ ra rằng nước Mỹ sẽ không mất đi 10.000 người nếu tất cả các xe đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
Nicole Nason, lãnh đạo của NHTSA, đánh giá ESC là một trong những hệ thống an toàn tiến bộ nhất. Chương trình đánh giá tính năng an toàn trên xe của châu Âu (Euro NCAP) đưa thông điệp mạnh mẽ khuyên mọi người nên mua những chiếc xe được trang vị hệ thống kiểm soát cân bằng.
Tín hiệu từ các cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe … được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế. Máy tính so sánh kết quả này với góc quay vô-lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ, xe nhanh chóng được đưa về trạng thái theo đúng mong muốn của tài xế.
Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp chặt chẽ với hệ thống chống bó cứng phanh-ABS cho phép ESC phanh độc lập từng bánh xe riêng rẽ. Bất kỳ xe nào có trang bị câng bằng điện từ thì hệ thống phanh đều trang bị ABS, nhưng một xe có ABS chưa chắc đã có ESC.
Cân bằng điện tử sử dụng mô-đun điều khiển thủy lực tương tự như trên ABS. Nhưng giữa hai hệ thống vẫn có sự khác biệt, trên xe chỉ có ABS, mô-đun điều khiển thủy lực chỉ có chức năng kiểm soát hoặc giảm áp suất dầu phanh tác động lên xi-lanh phanh. Với xe trang bị ESC ngoài hai chức năng trên mô-đun thủy lực còn có thể tăng áp suất dầu vào khu vực cần thiết khi có yêu cầu tạo ra lực phanh chênh lệch giữa các bánh.
Chính bởi yếu tố không thể tách rời đó mà khá nhiều người nhầm lẫn chức năng và nguyên lý làm việc của ESC và ABS. Hệ thống chống bó cứng phanh làm việc khi người lái đạp phanh, bánh xe có nguy cơ bó cứng. Hệ thống kiểm soát trạng thái lại làm việc khi có sự sai khác giữa góc đánh lái và góc quay thân xe. Điều đó có ý nghĩa rằng ESC làm việc tự động hoàn toàn.
Bạn hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời bạn lái xe trên một con đường quen thuộc. Hôm nay, trên mặt đường xuất hiện một đám dầu nhớt lớn. Tưởng chừng như vô hại, bạn ung dung đánh lái vào cua như thường lệ. Bỗng dưng xe đột ngột quay tròn, bánh mất độ bám, lực ly tâm làm chiếc xe bị văng ra, trăm nghìn điều tồi tệ có thể xảy ra sau đó. Một chiếc xe đi ngược chiều xuất hiện, hay phái bên kia của làn đường là vực thẳm…
Nhưng nếu xe mà bạn đi được trang bị hệ thống cân bằng điện tử mọi chuyện sẽ xảy ra theo một hướng khác. Ngay khi thân xe có xu hướng bị quay hoặc văng ra do lực quán tính ly tâm vì lực bám giảm. ESC tự động giảm công suất động cơ và phanh những bánh xe thích hợp. Nhờ đó xe vẫn giữ được chuyển động ổn định.
Hiểu được sự an toàn khi lái xe là vấn đề quan trọng nhất, Isuzu đã “chu đáo” trang bị đầy đủ cho “con cưng” mu-X 6 hệ thống an toàn hiện đại bao gồm:
Aniti-Lock Braking system – hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Electronic Brakeforce Distribution – Hệ thống phân bổ lực phan điện tử EBD
Brake Assist System – Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Traction control system – Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Electronic Stability Control – Hệ thống cân bằng điện tử ESC
Hill Start Assist – Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Ngoài ra còn có các hệ thống an toàn bị động như:
Side Door Beams - Thanh gia cố bên hông xe
Safety Belts - Dây đai an toàn 3 điểm với bộ căng đai sớm và tự động nới lỏng
High Tensile Strength steel – kết cấu khung xe & khung gầm vững chắc
Dual SRS Airbads – 2 túi khó SRS dành cho tài xe & hành khách phía trước
Để mỗi chuyến đi đều là hành trình trải nghiệm an toàn & thú vị!
HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ ESC - BÙA HỘ MỆNH CHO NGƯỜI LÁI
ISUZU VIỆT NAM CHÍNH THỨC KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM DỊCH VỤ HẬU MÃI
ISUZU VIỆT NAM CHÍNH THỨC KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM DỊCH VỤ HẬU MÃI
Ngày 29/09/2017, Isuzu chính thức ra mắt Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Isuzu Việt Nam (Isuzu Vietnam Auto Care Center – IAC) tại lô đất số B6-6, khu B6, đường D2, Khu Công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
CHƯƠNG TRÌNH ISUZU CUSTOMER CARE
CHƯƠNG TRÌNH ISUZU CUSTOMER CARE
Để đảm bảo chiếc xe vận hành tốt và bền bỉ với thời gian, chiếc xe của qúy khách phải được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất đề ra.
ISUZU TẠI LỄ HỘI “GIAO LƯU VĂN HÓA VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – NHẬT BẢN LẦN 3” NĂM 2017 TẠI CẦN THƠ
ISUZU TẠI LỄ HỘI “GIAO LƯU VĂN HÓA VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – NHẬT BẢN LẦN 3” NĂM 2017 TẠI CẦN THƠ
Ba ngày 03, 04, 05/11/2017 vừa qua, tại Lễ hội giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 3 được tổ chức tại công viên Lưu Hữu PhướcTP.Cần Thơ, Isuzu An Khánh hân hạnh trở thành nhà tài trợ chính đồng thời tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại 2 gian hàng lớn ngay mặt tiền công viên.